7 yếu tố đánh giá một Event Marketing thành công

7 yếu tố đánh giá một Event Marketing thành công

Event là một trong những công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động Marketing. Và để đánh giá một Event Marketing có thành công hay không, bạn có thể dựa vào những yếu tố sau:

1. Số người đăng ký tham gia

Tổng số đăng ký rõ ràng là một số liệu quan trọng để xác định thành công sự kiện. Lượng người đăng kí càng nhiều chứng tỏ Event của bạn càng hấp dẫn.

2. Tổng doanh thu

Nếu là sự kiện có trả tiền, tổng doanh thu là một chỉ số rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện. Ngoài ra, tổng doanh thu còn tiết lộ những thông tin quan trọng như loại vé được bán nhanh nhất hay thời điểm bán vé đỉnh điểm.

3. Sự hài lòng của khách tham dự

Tất cả các sự kiện đều có cùng một mục tiêu chung là làm hài lòng khách tham dự. Một Event Marketing thành công là khi khách tham dự hài lòng với những giá trị mà bạn mang đến cho họ và chấp nhận lý do tại sao họ cần phải tương tác với công ty của bạn.

4. Sự tương tác của khách tham dự

Sự tương tác của khách tham dự là một dấu hiệu rõ ràng cho biết nội dung sự kiện có liên quan và có giá trị cho khách tham dự hay không. Event Marketing để thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng, vì vậy việc theo dõi mức độ tương tác của họ trong sự kiện sẽ giúp bạn đánh giá được sự thành công của việc xây dựng mối quan hệ.

5. Tỷ lệ chi phí trên doanh thu

Con số tổng doanh thu là không quan trọng nếu nó không được so sánh với tổng chi phí sự kiện. Tỷ lệ cao hay thấp sẽ cho bạn thấy mức độ thành công của sự kiện cũng như có cái nhìn tổng quan trước khi đi vào phân tích các yếu tố khác của một Event Marketing.

6. Feedback từ khách hàng tham dự

Những insight đắt giá như phản ứng của khách hàng, phản hồi về sản phẩm và lòng trung thành của khách hàng, cùng với sự thấu hiểu sâu sắc về thói quen mua hàng là một số ưu điểm của việc thu thập dữ liệu feedback từ khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn đầy đủ về nhu cầu tiêu dùng, thu hút được thêm nhiều khách hàng mới và đánh giá được sự thành công của sự kiện.

7. Số khách hàng chuyển đổi

Từ số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bạn thu thập từ sự kiện, hãy theo dõi những khách hàng nào thực sự dẫn đến một thỏa thuận hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn tính ROI trực tiếp cho các nỗ lực Event Marketing của nhóm bạn và giúp bạn lập chiến lược cho các sự kiện trong tương lai. Hiểu được chiến thuật nào hiệu quả và chiến thuật nào không khi cố gắng giành được khách hàng mới là một cái nhìn sâu sắc quan trọng đối với Event Marketing.

Những lợi ích mà Event Marketing mang lại là không thể chối cãi. Nhưng có rất nhiều tổ chức đã thất bại trong việc tận dụng những gì mà một sự kiện thành công có thể mang lại. Chính vì vậy, việc có những chỉ số đánh giá mức độ thành công của một Event Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tìm ra những ưu nhược điểm mà còn là cơ sở để tạo ra được những sự kiện tuyệt vời hơn trong tương lai.

Author: Thu Hiền