8 xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2020

8 xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2020

Như chúng ta thấy, vài năm qua thiết kế đã bị thống trị bởi màu sắc táo bạo và độ chuyển sắc tâm trí. Nhưng vào năm 2020, thế giới thiết kế đồ họa sẽ cảm thấy kín đáo, hài hòa và tự nhiên hơn rất nhiều.

Ngoại trừ những hình ảnh minh họa, những thứ khác sẽ trở nên trừu tượng hơn rất nhiều trong năm nay. Sự thay đổi này có khả năng là một phản ứng đối với việc sử dụng quá mức một số xu hướng thiết kế đồ họa trước đó.

8 xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2020

Sự thay đổi được chúng tôi nhắc đến là gì? Hãy cùng AMO Media cập nhật 8 xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2020 qua những hình ảnh sau đây!

1. Bảng màu câm

Bảnc màu câm

Các nhà thiết kế và thương hiệu đang lùi lại từ các xu hướng màu sắc sống động và táo bạo của năm ngoài, hướng nhiều hơn tới các bảng màu câm. Những màu câm chỉ đơn giản là các màu bị pha trộn một chút với màu đen, trắng hoặc màu bổ sung.

2. Màu chuyển sắc

Màu chuyển sắc

Thay vì bị giảm dần trong nền của hình ảnh, độ chuyển sắc sẽ được sử dụng theo nhiều cách độc đáo trong năm nay. Chúng sẽ được thêm vào các hình minh họa phức tạp, được sử dụng làm bộ lọc màu và được đưa vào trong đồ họa đơn giản để thêm độ sâu và kết cấu.

3. Trừu tượng và mơ mộng trong hình minh họa

Trừu tượng và mơ mộng trong hình minh họa

Hình minh họa đơn giản không còn bắt mắt như trước đây chúng từng làm nữa. Hãy sử dụng nhiều hình minh họa giàu trí tưởng tượng, trừu tượng và thậm chí mơ mộng để thực sự nổi bật vào năm 2020.

4. Phông chữ nặng nhưng đơn giản

Font chữ nặng nhưng đơn giản

Phông chữ nặng thường đậm hoặc rất đậm. Rất nhiều nhà thiết kế thường dường như đang sử dụng cách phông chữ nặng để tạo độ tương phản và phân cấp trong thiết kế của họ bằng cách ghép chúng với một nền đơn giản hoặc phông chữ nhẹ hơn.

5. Hình dạng và dòng chảy đẹp

Hình dạng và dòng chảy đẹp

Hình dạng chảy có thể được sử dụng để truyền đạt một cảm giá tự nhiên, dễ tiếp cận và chân thực trong suốt các thiết kế của bạn. Chúng cũng kết hợp tốt với các xu hướng thiết kế khác nhau, như màu câm và phông chữ nặng để cho ra một bố cục độc đáo.

6. Ảnh Stock hoài cổ và trung tính

Ảnh Stock hoài cổ và trung tính

Khi xu hướng màu sắc bắt đầu thay đổi, xu hướng trong ảnh stock và hình ảnh sẽ nhanh chóng được theo dõi. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mong đợi được nhìn thấy nhiều cảnh câm, chân dung hoài cổ hơn và ảnh stock trung tính được sử dụng vào năm 2020.

7. Tối giản Landing Pages

Tối giản Landing Page

Nhiều thương hiệu đang thực hiện một cách tiếp cận tối giản cho trang chủ của họ để đạt được thời gian tải tốt hơn và khả năng tương thích với thiết bị di động. Đặt biệt bởi vì Google thưởng cho các trang kiểm tra cả hai hộp có điểm tốt hơn trong bảng xếp hạng nghiên cứu.

8. Hình ảnh động có thương hiệu tốt hơn

Hình ảnh động có thương hiệu tốt hơn

Các công ty sẽ dành thời gian để tạo ra hình ảnh động thương hiệu tốt hơn và độc đáo hơn trong năm nay. Ảnh động bắt mắt hơn GIF. Do quá làm dụng, GIF cũng bắt mắt như ảnh stock trong năm 2020.

Author: Thu Hiền