Những lời khuyên và dự đoán về Facebook Ads từ 4 chuyên gia nổi tiếng

Chúng tôi đã nói chuyện với 4 chuyên gia Facebook – những người đã chia sẽ suy nghĩ của họ về các xu hướng chính của Facebook thống trị trong những năm tới. Các chuyên gia này đã đầu tư hơn 1 tỉ đô la để quảng cáo thành công trên Facebook cho chính họ và thay mặt cho hàng trăm doanh nghiệp và thương hiệu khác nhau. Các doanh nhân nên đọc kỹ và làm theo các khuyến nghị của họ để có được lợi thế cạnh tranh bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook trong năm 2019 và hơn thế nữa.

Bạn có nhớ trước vụ bê bối của Cambridge Analytica khi các thương hiệu và nhà xuất bản lo lắng về những thay đổi trên News Feed của Facebook không? Đây là phần giới thiệu từ bài đăng chính thức của Facebook hồi tháng 1: “Vì không gian trong News Feed bị hạn chế, việc hiển thị nhiều bài đăng từ bạn bè, gia đình đồng thời phải cập nhật cuộc trò chuyện có nghĩa là chúng tôi sẽ hiển thị ít nội dung công khai hơn, bao gồm video và các bài đăng khác từ nhà xuất bản hoặc doanh nghiệp.

Khi chúng tôi thực hiện các cập nhật này, Trang có thể thấy phạm vi tiếp cận, thời gian xem video và lưu lượng truy cập giới thiệu của họ giảm. Tác động sẽ thay đổi từ Trang này sang Trang khác, được điều khiển bởi các yếu tố bao gồm loại nội dung họ sản xuất và cách mọi người tương tác với nó.”

Đối với nhiều doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ, những ngày của lượt reach tự nhiên và miễn phí với 1,4 tỷ người dùng hoạt động của Facebook đã chính thức kết thúc. Nhưng thay vì bỏ cuộc với nền tảng này, các chuyên gia dự đoán rằng nhiều doanh nghiệp và thương hiệu sẽ tập trung nỗ lực vào quảng cáo Facebook. Trong năm 2017, Facebook đã tạo ra gần 40 tỷ đô la doanh thu quảng cáo, tăng 49% so với năm 2016. Kể từ khi các báo cáo mới cho thấy giá trung bình trên mỗi quảng cáo của Facebook đã tăng 43% trong quý 4 năm ngoái, các chuyên gia kỳ vọng con số này sẽ tăng vọt trong năm nay. Quảng cáo Facebook đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Và cho đến hôm nay, phong trào #deletefacebook sẽ khó có thể xảy ra.

Chuyên gia Facebook: Dennis Yu

CTO của BlitzMetrics, Dennis Yu là một giảng viên được quốc tế công nhận về tiếp thị trên Facebook và là đồng tác giả của “Facebook Nation” – một cuốn sách giáo khoa được giảng dạy trong hơn 700 trường cao đẳng và đại học. Ông là cựu Trưởng phòng Phân tích của Yahoo! và đã làm việc với các thương hiệu như Golden State Warriors, Rosetta Stone, Nike, Adidas,…

Yu tin rằng Facebook đã “giết chết” lượt reach tự nhiên đối với các trang được thành lập lâu và nhiều người tự xưng là giáo sư đang sử dụng những tin tức gần đây để kích động sự sợ hãi và gây sự chú ý. Hãy bỏ qua những người đó! Tập trung vào các nguyên tắc cơ bản và bạn sẽ giành chiến thắng! Tạo nội dung tốt thực sự xứng đáng được đề cập tới, điều đó sẽ giúp ích cho người dùng và bạn không phải lo lắng về thuật toán của Facebook.

Ông ủng hộ việc tạo ra các video dài một phút để khiến người dùng nhận thức và tăng 1$ mỗi ngày để thúc đẩy sự tham gia. Với mục đích tạo ra sự tham gia, Yu cho rằng các thương hiệu phải kể những câu chuyện xác thực không giống như quảng cáo, với lý do đây là điều thúc đẩy lượt tiếp cận tự nhiên và tương tác cộng đồng. Anh ấy khuyên bạn nên xâu chuỗi các video dài một phút để chia sẻ câu chuyện của mình và khi được thực hiện đúng cách, chúng tôi nhận thấy điều này là phát hiện tuyệt vời!

Ông giải thích thêm về quá trình này dẫn đến chuyển đổi và bán hàng như thế nào. Làm tiếp thị chéo kênh và sau đó bạn có thể thúc đẩy bán hàng tại cửa hàng, thông qua danh sách email của bạn hoặc thông qua những người có nhiều khả năng tìm kiếm bạn trên Google.

Chuyên gia Facebook: Justin Lofton

Nhà sáng lập và CEO của Zenfusion và SyncSumo, Justin Lofton đã dành gần 20 năm để làm chủ nghệ thuật bán hàng trực tuyến trên mọi kênh công nghiệp và có thể tưởng tượng theo chiều dọc. Ông cũng đã đầu tư hơn 10 triệu đô la vào quảng cáo Facebook chỉ trong 6 năm qua.

Justin Lofton rất vui mừng khi thấy nhiều người tiếp tục bỏ các phương tiện truyền thông truyền thống như truyền hình. Ông tin rằng mọi người đang truy cập vào nền tảng Facebook và Instagram để chia sẻ những gì họ làm trong cuộc sống, trái ngược với việc tập trung vào truyền hình hoặc nhận tin tức từ các kênh truyền thông truyền thống. Ông dự báo điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo đến đối tượng lý tưởng của họ với chi phí thấp hơn nhiều so với truyền hình.

Một trong những tiên đoán của ông là về bán lẻ. Ông dự đoán rằng nhiều cửa hàng chính thống sẽ tiếp tục đóng cửa vì mọi người chỉ đơn giản thích sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến. Ông nói thêm: “Bán lẻ hoàn toàn sẽ “chết”. Khách hàng thoải mái đặt hàng sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, vì vậy bạn sẽ thấy sự thay đổi của thương mại điện tử thực sự ngày càng chuyển sang các nền tảng trực tuyến. Facebook là nền tảng tốt nhất để tiếp cận những người đó.”

Lofton cũng chia sẻ một số hiểu biết về việc tạo khách hàng tiềm năng và dự đoán nhiều doanh nghiệp sẽ áp dụng Quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook và sử dụng chúng để thay thế các kênh trang web truyền thống của họ.

Khi được hỏi về chiến lược quảng cáo tốt nhất trên Facebook, lời khuyên của anh ấy là “hãy sáng tạo trong các chiến dịch của bạn. Video hoạt động tốt hơn nếu bạn có thể tạo video cho quảng cáo của mình, nhưng tận dụng một số tác động cảm xúc giúp bạn thu hút sự chú ý của họ. Bạn khiến họ tham gia khi bạn đang sử dụng hình ảnh và video cảm xúc.”

Về các khía cạnh kỹ thuật của quảng cáo Facebook, ông khuyến nghị các nhà quảng cáo nhắm 2% Lookalike Audience như một phần của quy trình và kiểm tra kết quả. Lookalike Audience cho phép bạn tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Nó khiến một nhà quảng cáo tạo đối tượng tùy chỉnh tương tự như những người đã làm kinh doanh với bạn trong quá khứ. “Tôi thực sự thấy việc nhắm mục tiêu dựa trên sở thích hoạt động thực sự tốt trong việc lấy hàng tồn kho trên nền tảng quảng cáo. Nó có thể rẻ hơn với tính năng nhắm mục tiêu dựa trên sở thích cũng như 2% Lookalike Audience” – ông nêu quan điểm.

Chuyên gia Facebook: Wilco De Kreij

Là người sáng lập UpVirus và Connectio, Wilco De Kreij là một nhà phát triển phần mềm và tiếp thị trực tuyến toàn thời gian, đã đầu tư thành công hàng triệu đô la vào chi tiêu quảng cáo trên Facebook trong thập kỷ qua để phát triển nền tảng SaaS của mình.

Dự đoán của Wilco De Kreij là nên tập trung vào những thay đổi gần đây của Facebook. Ông tin rằng quảng cáo sẽ cần phải xuất hiện theo hướng bản địa của người bản xứ để thành công. Nói cách khác, mọi người sẽ khó khăn hơn trong việc xác định liệu một bài đăng thực sự là một quảng cáo hay đó chỉ là lượt tiếp cận tự nhiên. Những người đang chạy quảng cáo với tư duy phản hồi trực tiếp về quảng cáo sẽ bị bỏ lại phía sau. “Những người tập trung vào việc sản xuất nội dung có giá trị mà mọi người tiêu thụ và sau đó quảng bá một cách thông minh bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo là những người sẽ thành công” – ông nói thêm.

Sau đó, ông khuyến khích các nhà quảng cáo không giải quyết cho một thương hiệu vô danh. Khi chạy quảng cáo đến một cold audience – đặc biệt là những người chưa bao giờ nghe nói về bạn trước đây – hãy làm điều đó từ một trang thương hiệu được cá nhân hóa. Dựa trên một loạt các thử nghiệm mà De Kreij đã thực hiện, việc chạy quảng cáo từ một trang được cá nhân hóa dẫn đến ROI tăng 300% so với việc chạy các quảng cáo tương tự từ một trang của công ty.

Mọi người muốn kết quả mang tính bản địa hơn. Hãy chắc chắn rằng hãy thử và chỉ chạy chính xác các quảng cáo từ trang thương hiệu so với trang Facebook được cá nhân hóa của bạn và xem điều gì sẽ xảy ra.

Chuyên gia Facebook: Keith Krance

CEO và người sáng lập của Dominate Web Media, Keith Krance là đồng tác giả của cuốn sách bán chạy nhất “The Ultimate Guide to Facebook Advertising”. Đại lý của ông đã quản lý hơn 70 triệu đô la trong tổng chi tiêu quảng cáo và hiện đang quản lý 2,5 triệu đô la mỗi tháng trên tất cả các tài khoản của họ.

Keith Krance dự đoán rằng chi phí quảng cáo của Facebook sẽ tăng mạnh do thông báo gần đây của Facebook. Với số lượng nhà quảng cáo tăng theo cấp số nhân theo ngày, sự cạnh tranh cho hàng tồn kho của News Feed tăng lên. Krance cho biết: “Chi phí quảng cáo trong Facebook đang bắt đầu tăng lên nhưng chúng sẽ không phải nơi như cách đây 2 năm. Người dân đang phàn nàn vì chi phí quảng cáo của Facebook đã tăng lên. Chỉ cần chờ hai năm … ba năm … và xem điều gì xảy ra.”

Ông cũng tin rằng Instagram là cơ hội lớn nhất cho các doanh nhân ở thời điểm hiện tại. Anh ấy tuyên bố, ngay bây giờ hầu hết mọi người không chạy quảng cáo Instagram đúng cách. Anh ấy khuyến khích các nhà quảng cáo nghĩ rằng mỗi quảng cáo là một đại sứ thương hiệu, như thể đó là một người thực sự. Hãy nghĩ về quảng cáo và thông điệp của bạn như một người mà bạn đang thuê làm đại sứ thương hiệu để bắt đầu kết bạn với mọi người.

Ông tuyên bố hầu hết các nhà quảng cáo tạo quảng cáo nhắm mục tiêu Facebook, nhưng chỉ quan tâm đến Instagram như biện pháp phòng bị. Krance đề nghị tạo một số quảng cáo với trọng tâm đầu tiên trên Instagram và kiểm tra kết quả. Nếu bạn tạo một quảng cáo hoạt động tốt với Instagram, thì nó cũng có khả năng hoạt động tốt như Facebook, nhưng điều ngược lại luôn luôn đúng.

Krance cũng khuyến khích các nhà quảng cáo học cách tận dụng đúng các công nghệ mới như bot nhắn tin và tự động hóa tin nhắn văn bản. Ông tin rằng khi công nghệ được kết hợp chu đáo với giao tiếp cá nhân, nó có thể cải thiện kết quả của bạn. Tuy nhiên, ông cảnh báo: “Nhưng bạn phải giữ liên lạc cá nhân đó! Đó sẽ là một cơ hội lớn và tôi nghĩ rằng một số sai lầm mà mọi người sẽ mắc phải là phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa để thực hiện toàn bộ quy trình bán hàng.”

Một lời khuyên của Krance trong việc giữ liên lạc cá nhân đó là sử dụng Facebook Live và tin rằng hầu hết các nhà quảng cáo đều đánh giá thấp sức mạnh mà chúng có thể tạo ra sự tiếp cận tự nhiên miễn phí. Ông tuyên bố nếu bạn nhanh chóng nhận được một lượng người tốt trên sự kiện Facebook Live và tạo các cuộc hội thoại, thì Facebook sẽ gửi nó đến nhiều người hơn nữa. “Những gì tôi sẽ làm bây giờ, là nếu tôi thực hiện Facebook Live, tôi sẽ chỉ gửi một tin nhắn quảng bá nhanh đến những người đăng ký ManyChat và những người đăng ký email của tôi để cho họ biết chúng tôi đang sống. Đó là một cách tuyệt vời để tạo sự gắn kết và kết nối cá nhân.”

Nguồn: Entrepreneur