Dùng Visual gì để bon chen đứng vào News Feed của người dùng mạng xã hội?

Dùng Visual gì để bon chen đứng vào News Feed của người dùng mạng xã hội?

Người ta vẫn nói Content is King – Giữa hàng triệu những content xuất sắc, lung linh, “tô son trét phấn” cho đậm đà đến quá đà thì câu chuyện bây giờ là: Dùng hình ảnh – video như thế nào để níu chân người dùng MXH trên chính bài đăng của mình?

Dùng Visual gì để bon chen đứng vào News Feed của người dùng mạng xã hội?

Hãy cùng AMO Media tìm hiểu những chiêu thức thiết kế Visual tuyệt đẹp “thuận mắt” người dùng khiến họ dừng mắt trên bài đăng của bạn trên Social Media.

1. THẬM XƯNG/PHÓNG ĐẠI

Hình ảnh thể hiện vị cay

Thay vì chỉ dùng những hình ảnh như cay đỏ mặt, cay chảy nước mắt đã qua quen thuộc – không đủ bất ngờ đối với người xem nữa, ta dùng hình ảnh – video “cay đến mức phun lửa” để phóng đại vị cay ấy “lên tầm vĩ mô” để thu hút người dùng.

Hình ảnh thể hiện vị cay

2. SO SÁNH

Người Sài Gòn thích Đà Lạt vì Đà Lạt mát mẻ. Chúng ta sẽ không thấy Sài Gòn quá nóng nếu như chưa một lần được cảm nhận cái lạnh se lòng của Đà Lạt.

Trong truyền thông cũng vậy, đôi khi ta cần đưa ra so sánh để cho khách hàng hiểu được giá trị của sản phẩm/dịch vụ.

VD: Chiếc TV SAMSUNG thể hiện thế giới hình ảnh sống động như đời thực

So sánh

3. QUEN THÀNH LẠ

Sự lặp lại liên tục sẽ làm người xem chán ngán và lướt qua bài đăng của bạn một cách “vô tình”.

Thay vì chúc Tết như đơn thuần với ảnh pháo bông, hoa mai và câu chúc Happy New Year, Durex khéo léo đưa sản phẩm hòa vào không khí Tết tạo niềm vui năm mới một cách vô cùng thu hút.

Quen thành lạ

Lời kết

Những ý tưởng độc đáo luôn khiến người xem dừng lại để “nghiền ngẫm” sự khác biệt của bạn. Người làm Design phải không ngừng phát triển trong các sản phẩm thiết kế để có thể lên đỉnh News Feed của Facebook.