Gạt bỏ 5 dạng “Hiểu lầm” để quảng cáo “Triệu like”

Gạt bỏ 5 dạng "Hiểu lầm" để quảng cáo "Triệu like"

✨ Không có khách hàng ghét quảng cáo. Chỉ là họ không thích quảng cáo “quá dở” hoặc quá phiền. Điều này xuất phát từ việc “hiểu lầm” của thương hiệu về hành vi & sở thích của người tiêu dùng.

Gạt bỏ 5 dạng "Hiểu lầm" để quảng cáo "Triệu like"

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, những hiểu lầm muôn thuở luôn xuất phát từ những định kiến chủ quan. Để đến gần với khách hàng hơn, thương hiệu cẩn chủ động tìm hiểu về hành vi của người tiêu dùng, tâm lý của khách hàng mục tiêu và gạt bỏ mọi khúc mắc trong lòng họ.

Có thể nói, bí mật của quảng cáo “triệu like” không đâu khác chính là gạt bỏ hết “hiểu lầm” giữa người làm quảng cáo và khách hàng để chinh phục và gắn kết họ với thương hiệu.

➡️ Hãy cùng AMO Media khám phá những “bí kíp” giúp thương hiệu hiểu khách hàng hơn, kéo gần khoảng cách giữa người làm quảng cáo và khán giả của mình nhé!

1. Khác biệt về kiến thức sản phẩm

Khác biệt về kiến thức sản phẩm

Bạn hiểu sản phẩm của bạn là một chuyện, nhưng khách hàng hiểu sản phẩm của bạn lại là một chuyện khác. Thông điệp truyền thông hấp dẫn chưa hẳn đã đúng và hấp dẫn đối với khách hàng, vì thế nên phân tích hành vi và sở thích của khách hàng thật kỹ, thông điệp sẽ chạm đến trái tim của họ.

2. Khác biệt về kỳ vọng

Khác biệt về kỳ vọng

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay, nếu một khách hàng cảm thấy không hài lòng với sản phẩm của một thương hiệu, sẽ có hằng “hà sa số” những lựa chọn khác đang chờ đợi họ.

Chính vì thế, để luôn đáp ứng đúng và đủ mức kỳ vọng của khách hàng nhằm “giữ chân họ” trung thành với sản phẩm, thương hiệu nên mang đến cho họ những trải nghiệm cá nhân riêng biệt. Từ đó lắng nghe, thấu hiểu để đáp đúng kỳ vọng của từng nhóm khách hàng mục tiêu.

3. Khác biệt về tiêu chuẩn thẩm mỹ nghệ thuật

Khác biệt về tiêu chuẩn thẩm mỹ nghệ thuật

Cũng giống như xem một bộ phim dành giải Oscar về hạng mục “Phim độc đáo và nghệ thuật”, chưa chắc người xem đã cảm nhận được cái “nét nghệ thuật đắt giá” của bộ phim. Và họ không “rảnh’ để dành thời gian tìm hiểu, nghiền ngẫm, phân tích về chúng. Đối với họ, đó là một bộ phim khó hiểu và không ấn tượng.

Cái họ muốn là một bộ phim dễ hiểu, đúng tâm trạng, đúng cảm xúc và mang tính giải trí cao.

Trong quảng cáo cũng thế, hình ảnh – màu sắc mang tính nghệ thuật nhưng phải gần gũi quen thuộc, dễ hiểu đối với người tiêu dùng. Điều gì càng trừu tượng, càng khó hiểu thì càng khó để thu hút sự chú ý ngay ở những giây phút đầu tiên.

4. Khác biệt về mục đích tiếp nhận sản phẩm

Khác biệt về mục đích tiếp nhận sản phẩm

Mục tiêu cuối cùng của việc Marketing là làm thế nào để khách hàng sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm của thương hiệu. Thế nhưng, nếu không hiểu khách hàng thì việc chinh phục họ sẽ luôn là một bài toán khó đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Có được khách hàng là quan trọng, nhưng gắn kết được với khách hàng mới đem lại lợi ích lâu dài và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

5. Khác biệt về niềm tin đối với thương hiệu

Khác biệt về niềm tin đối với thương hiệu

Yếu tố quan trọng nhất quyết định tới lòng tin của khách hàng là cách bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào.

Xây dựng Brand Trust không phải là một điều đơn giản, nhưng bỏ qua khía cạnh này còn nguy hiểm hơn. Nếu có niềm tin với thương hiệu, khách hàng sẽ lựa chọn bạn thay vì vô vàn những đối thủ cạnh tranh ngoài kia. Nếu duy trì sự tin tưởng, họ chắc chắn sẽ trở thành những người “bạn tri kỷ” với thương hiệu của bạn.

Lời kết

Ngày nay, với quyết định mua một món hàng, thứ khách hàng cân nhắc không chỉ là tính năng ưu việt của sản phẩm, mà họ cần còn một thương hiệu tinh tế, chính trực, tôn trọng và hiểu biết những nhu cầu của họ. Hãy xem khách hàng như “một người tình”, quan tâm, thấu hiểu và chinh phục trái tim họ mọi lúc, mọi nơi.

Author: Bảo Mai