Landing page là gì? Và lý do bạn nên sử dụng Landing Page?

Landing page là gì? Và lý do bạn nên sử dụng Landing Page?

1. Landing page là gì?

Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một trang web đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra với mục đích tối ưu tỉ lệ chuyển đổi.

Do đó, trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing page  được sử dụng để dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Chuyển đổi ở đây có thể là: mua hàng, lấy thông tin của khách hàng, tải tài liệu, cài đặt ứng dụng, đăng kí đặt chỗ, tham dự sự kiện,…hoặc bất kì mục tiêu tiếp thị nào khác.

2. Những loại Landing page phổ biến

  • Landing Page thu thập khách hàng tìm năng (Lead Generation Page)

+ Mục tiêu: Thu thập thông tin cơ bản của khách hàng (VD: họ tên, số điện thoại, email) để sử dụng cho các hoạt động Marketing sau đó.

+ Đặc điểm: Sử dụng một biểu mẫu đăng kí và luôn đi kèm với một lợi ích đổi lại cho khách hàng (VD: ebook, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, voucher,…)

Landing Pape thu thập khách hàng Tiềm năng

  • Landing Page bán hàng (Sales Page)

+ Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

+ Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết gồm: lợi ích dành cho khách hàng, những điểm nổi bật của sản phẩm, phản hồi/đánh giá của khách hàng, bảng giá, chinh sách bán hàng,…đầy đủ thông tin để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Landing Page bán hàng

  •  Landing Page chuyển đổi trung gian (Click-Through Page)

+ Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng đến trang web chính của mình.

+ Đặc điểm: Landing Page chuyển đổi trung gian chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng đến trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính

Landing Page chuyển đổi trung gian

3. Lợi ích của Landing page trong thương mại điện tử

Landing Page và website tồn tại song song và hỗ trợ cho nhau. Hãy xác định mục đích sử dụng để đạt hiệu quả cáo nhất cho các chiến dịch marketing của bạn.

Landing Page sử dụng hiệu quả nhất với các ngành dịch vụ (spa làm đẹp, bất động sản, du lịch, sự kiện, tài chính, đào tạo,…) hoặc một sản phẩm cụ thể (đồ chơi, phụ kiện, mỹ phẩm, dụng cụ thể thao, đồ gia dụng,…)

Ngoài mục đích bán hàng, Landing Page còn sử dụng cho nhiều mục đích khác trong marketing như trang khuyến mãi, tặng quà, ebook, sự kiện,…

Tuy nhiên Landing Page không phải là phép màu, với mô hình kinh doanh nhiều loại sản phẩm, nhiều mẫu mã hàng hóa,… bạn vẫn cần website để kinh doanh trực tuyến và sử dụng Landing Page cho các chiến dịch quảng cáo phù hợp.