WEBSITE vs FANPAGE: DOANH NGHIỆP NHỎ NÊN ƯU TIÊN BÊN NÀO?

1.  Fanpage là kiot nằm trong “chợ” FB:
– Fanpage được đặt trong một khu chợ vô cùng sôi động, có nhiều khách hàng tập trung.
– Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì cấu trúc trang Fanpage đều như nhau, tương tự như các kiot trong chợ.
– Fanpage là nơi vừa bán hàng, vừa có thể tạo các chiến dịch marketing, giao lưu với lượng lớn khách hàng.

Cũng giống kiot, ưu điểm của Fanpage là: lượng khách vãng lai đông, khách dễ dàng xem và so sánh với nhiều bên. Fanpage giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều và đúng khách hàng hơn.

2. Website là công ty:
– Website giống một công ty, bạn có thể trưng bày mọi thứ theo cách bạn muốn (nhưng vẫn nên thiết kế theo cách khách hàng muốn hơn).
– Website là nơi bạn nói về uy tín, năng lực của bạn, văn hoá doanh nghiệp, lợi ích mà bạn mang đến cho khách hàng,… Nếu post những bài này trên Fanpage, hiếm có khách hàng nào đủ kiên nhẫn lục lọi để đọc chúng.

Khi bạn không bán ở ‘chợ’ FB nữa, nhiều khả năng họ sẽ mua sản phẩm tương tự tại những kiot khác. Nhưng khi khách đến website, nếu họ hài lòng về sản phẩm dịch vụ thì khả năng trở thành khách hàng trọn đời là rất cao.

Tóm lại
– Fanpage là nơi quảng bá và bán sản phẩm tốt, thuận tiện để tương tác và chăm sóc khách hàng. Mọi người kinh doanh đều cần fanpage để đặt một tấm biển chỉ đường đến công ty bạn.
– Website giúp bạn truyền đạt giá trị nhiều hơn với khách hàng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và xây dựng các mối quan hệ lâu dài hơn.

Tốt nhất, bạn nên có càng nhiều kênh bán để tiếp cận khách hàng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên nếu phải ưu tiên nguồn lực, bạn làm theo nguyên tắc, khách hàng càng giá trị cao bạn càng nên đầu tư vào trang web.